5 lí do Inbound Marketing là lựa chọn của Start-up

“Kangaroo- Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam” khiến người xem TV nhảy dựng lên giữa đêm khuya là điển hình cho việc “Tôi quảng cáo, anh quảng cáo, chúng ta quảng cáo! Chúng ta kiếm tiền, chúng ta đốt tiền và bị khách hàng block Ads hoặc khiến họ khó chịu.”

Giờ đây, khi các công ty lớn đang mải mê chạy theo các campaign công nghệ cao hoành tráng, Inbound marketing trở thành lựa chọn tối ưu của các SME. Và nếu bạn là Startup đang chần chừ trước quyết định marketing bằng cách nào? Bài viết này dành cho bạn

1. Xu hướng của marketing hiện đại
Trong những năm gần đây, inbound marketing đã trở nên phổ biến hơn và được lựa chọn nhiều hơn marketing truyền thống (outbound marketing). Năm 2013, Hubspot đã khảo sát được 58% marketer sử dụng inbound marketing, và quan trọng hơn, 34% lead được tạo ra thông qua inbound. Trong khi đó, chỉ có 22% lead được tạo ra với outbound marketing.

2. Chi phí

Làm outbound marketing đồng nghĩa với việc phải chịu chi phí phụ thêm khá lớn. Một nghiên cứu cho thấy inbound marketing tiết kiệm khoảng 12% chi phí cho mỗi lead và khoảng 5% chi phí cho mỗi khách hàng. 

Nếu phương pháp thường thấy để tạo lead đối với Outbound marekting là doanh nghiệp sử dụng các phương thức quảng cáo như Poster, Billboard, TVC tốn kém, thì Inbound Marketing lại tập trung vào việc nâng cao quan hệ khách hàng (Customer Relation Management) và khơi gọi họ thực hiện việc mua hàng dần dần.

Theo số liệu của  Gleanster, có đến 90% khách hàng sử dụng thiết bị số. Kết hợp công nghệ và việc phân tích dữ liệu khách hàng, chăm sóc họ với thông tin sản phẩm một cách có chọn lọc có thể giúp Inbound gia tăng Sales lên tới 20%. Trái lại, chi phí cho mỗi lead lại giảm đáng kể.

3. Nội dung chi tiết và cụ thể:

Theo khảo sát của Gallup,  hứng thú với sản phẩm gia tăng lên 47%khi thông tin về sản phẩm được trình bày một cách chi tiết và cụ thể. Nếu thông tin trở nên trực quan như dưới định dạng video hướng dẫn, video tương tác thì con số này sẽ gia tăng thành 62%.

Nền tảng tiếp thị truyền thống chủ yếu chỉ giao tiếp một chiều thiếu tương tác và thông tin bị giới hạn.Khách hàng không thoả mãn với những chi tiết mà doanh nghiệp đưa ra, còn doanh nghiệp vì chi phí quá cao nên khó thay đổi ngay lập tức nội dung của mình  Cách tốt nhất để doanh nghiệp SME có thể chứng minh sự hữu ích và cung cấp thông tin về sản phẩm một cách linh hoạt và nhanh chóng chính là tận dụng các mạng xã hội.

Khi sử dụng social media, bạn vừa có thể tạo ra các nội dung để truyền tải hình ảnh, nhận diện thương hiệu của bạn, và vừa cung cấp những tin tức mới nhất về chương trình của thương hiệu. Sự chi tiết, tính tương tác và cập nhật  là một trong rất nhiều yếu tố mạng xã hội vượt xa các phương thức khác khi cung cấp giá trị cho khách hàng

Ngoài ra, nội dung của bạn có thể được điều chỉnh và đặt mục tiêu thu hút trực tiếp đối tượng. Việc nhắm đối tượng trong Inbound marketing sẽ giảm thiểu chi phí phụ bởi chỉ có những khán giả được lựa chọn mới thấy được các giá trị trong nội dung rất cụ thể của bạn. Bạn sẽ có đủ điều kiện để chuyển đổi lead thành customer đơn giản và nhanh chóng hơn rất nhiều.

4. Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng một cách tự động.
Rõ ràng là khách hàng không bao giờ tự nhiên xuất hiện trước mắt bạn. Chúng ta cần phải tạo ra lead và cần phải nuôi dưỡng họ một cách riêng biệt. Hãy đảm bảo rằng những khách hàng chỉ cần có một chút tiềm năng có thể được chăm sóc đúng cách và bị thuyết phục hoàn toàn bởi lợi ích của sản phẩm hay dịch vụ của bạn.
Inbound cho phép bạn làm được điều đó. Cách đơn giản nhất là bạn hãy theo dõi và trả lời tất cả các câu hỏi và yêu cầu của khách hàng, từ đó làm tăng sự tin tưởng của họ đối với công ty start-up của bạn và hàn gắn một mối quan hệ mật thiết với khách hàng.
Hơn nữa, không thể vì một hai câu mời chào của bạn là họ có thể mua hàng ngay được. Vì vậy hãy theo sát họ trong mọi quá trình suy nghĩ của khách hàng, điều mà chỉ có social media mới làm được.

5. Có thể tương tác trực tiếp với khách hàng trong quá trình mua hàng.
Ở những lần mua hàng khác nhau, kể cả khách hàng tiềm năng của bạn cũng sẽ thay đổi và ra quyết định khác nhau. Điều này rất cần thiết để công ty startup có thể duy trì thương hiệu của mình với khác hàng bằng cách trả lời họ, bảo đảm với họ và thuyết phục họ rằng sản phẩm của tôi là sự lựa chọn tốt nhất.
Lợi ích của inbound marketing là bạn có thể thu thập thông tin của khách hàng từ đó đưa ra những câu trả lời phù hợp nhất đã được cẩn thận đo ni đóng giầy cho họ. Hoặc trong trường hợp khác là đưa ra những gợi ý “nhỏ nhưng có võ”, gãi đúng chỗ ngứa của khách hàng, nhắc nhở họ về những sản phẩm mà bạn có.

Khi đã chỉ dẫn họ thông qua dòng suy nghĩ mua hàng, bạn không chỉ dừng lại ở việc trở thành một con người đáng tin cậy, mà còn phải biến đổi họ thành người mua.

Nguồn: tổng hợp

Điều bạn cần nhớ sau khi đọc bài viết này là: Inbound Marketing có thể không phải là cách duy nhất bạn có thể sử dụng để tạo ra tiếp thị  hoặc dịch vụ, nhưng nó chắc chắn là phương pháp giúp tối ưu hóa chi phí nhất cho các doanh nghiệp vừa bắt đầu. Việc lựa chọn một phương án Marketing có thể tối ưu hoá khả năng “chạm” của bạn đến khách hàng và tạo ra nguồn lợi giúp nuôi sống doanh nghiệp của bạn là điều tối cần thiết khi bắt đầu start-up hay điều hành doanh nghiệp SME.

Markus luôn cập nhật những bài viết hay về Inbound Marketing. Hãy theo dõi và đừng quên rằng chúng mình có Khóa học Inbound marketing nhé!