Khai mạc Đại hội Sales & Marketing toàn quốc 2016 – sân chơi chuyên ngành quy mô lớn nhất từ trước tới nay

HÀ NỘI, 24/09/2016 – Đại hội Sales & Marketing Toàn quốc (VSMCamp 2016), sự kiện chuyên ngành lớn nhất từ trước đến nay đã chính thức khai mạc tại Sân golf Long Biên – Trung tâm Hội nghị Him Lam. Với chủ đề “Xây dựng chiến lược bán hàng và marketing cho thương hiệu quốc gia”, VSMCamp sẽ diễn ra trong 02 ngày 24/09 và 25/09 với 5 bài tham luận chính, 8 hội thảo chuyên đề, 1 buổi đào tạo kỹ năng bán hàng và các cuộc thi xây dựng chiến lược truyền thông & thương hiệu, được dẫn dắt bởi gần 40 diễn giả uy tín trong nước và quốc tế.

vsmc2016-1

Xuất phát từ mong muốn đem đến cho cộng đồng Sales & Marketing Việt Nam một sân chơi chuyên nghiệp, VSMCamp 2016 là sự kết hợp giữa yêu cầu chuyên môn cao của các hội thảo chất lượng cùng các hoạt động tương tác, giao lưu, tối đa hoá cơ hội học hỏi, trải nghiệm cho những thành viên tham dự. Trong 02 ngày đại hội, 14 phiên hội thảo, tham luận được phân bổ đều vào hai buổi sáng/chiều với chủ đề đa dạng, được thiết kế theo xu hướng phát triển nhanh và đầy biến động của thị trường:

Bài tham luận mở màn cho sự kiện mang tên Quyền năng của nghệ thuật kể chuyện trong sales và marketing được dẫn dắt bởi ông Bharat Avalani – Giám đốc Tri thức – Liên đoàn các Hiệp hội Quảng cáo châu Á (AFAA). Theo ông Bharat Avalani, chính tình yêu đối với người tiêu dùng đã thổi hồn vào nghề tiếp thị, và khiến người làm marketing chuyển tải các thông điệp của thương hiệu thông qua một loạt những trải nghiệm. Tuy nhiên, để điều đó xảy ra, trái tim phải đặt đúng chỗ. Người ta phải có khát vọng mãnh liệt để phụng sự từ bên trong, và bằng mục đích nâng cao chất lượng cuộc sống của cộng đồng. Điều đó sẽ xảy ra khi trái tim kết nối với người tiêu dùng, cái đầu chấp nhận thách thức và thiết lập nên các kế hoạch cụ thể để truyền đạt các mục đích của thương hiệu, và cái tay phải đảm bảo rằng mọi hành động trước đưa ra để đạt được mục tiêu. Trong bài tham luận này, ông Bharat đã truyền cảm hứng cho những người tham dự thông qua những câu chuyện chân thật, súc tích xuất phát từ chính những trải nghiệm cá nhân sau nhiều năm hoạt động sales & marketing.

vsmc2016-3
Ông Lê Quốc Vinh – trưởng ban tổ chức VSMCamp trao quà lưu niệm cho diễn giả Brahat Avalani

Bài tham luận tiếp theo: Điều gì làm nên thương hiệu vĩ đại? – Một câu chuyện tình được trình bày bởi ông Hoàng Đạo Hiệp – Giám đốc Điều hành Saatchi & Saatchi Vietnam, MSLGroup Vietnam. Lovemark là lý thuyết kinh điển của Saatchi & Saatchi, tập đoàn quảng cáo hàng đầu thế giới. Từ nhiều thập kỷ nay, chiến lược xây dựng thương hiệu từ sự cảm thông, yêu mến của khách hàng là “kim chỉ nam” cho mọi hoạt động của Saatchi & Saatchi. Ông Hoàng Đạo Hiệp sẽ đưa ra những chia sẻ xoay quanh yếu tố cảm xúc của khách hàng, cũng như tầm ảnh hưởng của yếu tố này trong kỷ nguyên của smartphone.

Bài tham luận về Dự báo chuyển đổi vai trò của các giám đốc marketing của chuyên gia đầu ngành marketing quốc tế – ông Rohit Dadwal, Giám đốc Điều hành khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Hiệp hội Mobile Marketing toàn cầu (MMA Global) – đã đưa ra dự đoán khách quan và “đi trước thời đại” về vai trò của CMO (Chief Marketing Officer). Trong vòng 5 năm tới, họ sẽ trở thành những người “cầm cân nảy mực” quyết định đến sự thành công của bất cứ doanh nghiệp nào. Bởi vậy, trước sự bùng nổ của digital marketing (tiếp thị số), các CMOs phải là những người dẫn đầu nhạy bén, theo kịp xu hướng, nhưng cũng vừa là người định hướng cho chiến lược phát triển phù hợp với đặc thù của doanh nghiệp. Chắc chắn trong 5-10 năm tới đây, những phát triển mới của công nghệ và tác động của nó đối với các chuyên gia marketing là điều không thể tránh khỏi.

Mở đầu các buổi hội thảo của sự kiện là Hội thảo mang tên: Sáng tạo số trong chiến lược marketing và quảng cáo hiện đại. Digital marketing không còn là sự lựa chọn, mà là chiến lược không thể thiếu đối với các marketer ngày hôm nay. Tuy nhiên digital marketing đòi hỏi sự sáng tạo không ngừng nghỉ và liên tục đổi mới từng ngày. Làm thế nào để trở nên khác biệt khi người người đều đang đổ xô đi làm tiếp thị số? Ông Phạm Minh Toàn – CEO Time Universal cùng 3 chuyên gia Ông Nguyễn Tiến Huy – Giám đốc điều hành DigiPencil MVV JSC, nguyên Digital Manager, Ogilvy Vietnam, Ông Phan Thanh Sơn – Tư vấn Cao cấp, Simitri Group International, Bà Phạm Ngọc Mai Anh – CEO ADT Creative Media Interactive Production mang đến cho người tham dự nhiều lời khuyên hữu ích để trở nên khác biệt trong digital marketing hiện đại.

Diễn ra cùng thời gian đó là Hội thảo mang tên Giải pháp bán hàng và hệ thống phân phối trong thế giới số.  Sự phát triển vô cùng nhanh chóng của công nghệ số, công nghệ di động và mạng xã hội đang đặt ra nhiều yêu cầu thay đổi về phương thức bán hàng và xây dựng hệ thống phân phối. Tác động của công nghệ cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đối với các mô hình phân phối truyền thống, khi mà trải nghiệm khách hàng ngày nay hướng tới đa kênh, đa nền tảng. Từ kinh nghiệm của những người trong cuộc đã thành công trong việc đón đầu xu thế, ông Đinh Lê Đạt – Founder & CEO ANTS JSC, chuyên gia Big Data, tập đoàn FPT là người điều phối buổi hội thảo cùng với 04 vị chuyên gia: Ông Phan Đức Bình – Chủ tịch HĐQT FamilyMart Vietnam và Sáng lập – Chủ tịch VBN, Bà Lê Hoàng Uyên Vy – Giám đốc điều hành Adayroi.com, Ông Đỗ Phúc Anh – Customer Experience Sales Manager, Oracle, Ông Nguyễn Hoàng Anh – Sáng lập viên & CEO Fastsell sẽ đưa ra những lời khuyên đáng giá cho người thực hành sales và marketing.

Chiến lược marketing để hội nhập – bài toán khó cho rất nhiều thương hiệu quốc gia sẽ được bàn luận trong hội thảo Marketing quốc tế – Giải pháp toàn cầu hóa cho thương hiệu Việt Nam . Để tồn tại và phát triển trong môi trường quốc tế với nhiều khác biệt văn hóa và cạnh tranh khốc liệt từ các thương hiệu thế giới, doanh nghiệp Việt Nam cần tìm hiểu kỹ lưỡng và có sự chuẩn bị về mọi mặt. Bà Phan Ngọc Diễm – CEO Ngọc Nam Phương Communications, Ông Chris Đào – CEO USIS Group, Ông Hoàng Nam Tiến – Chủ tịch FPT Software, ông Nguyễn Hữu Đức Minh – Sáng lập & CEO MC&T Consulting Ltd., Bà Nguyễn Lưu Ly – Trưởng phòng Truyền thông Viettel Global cùng tham gia hội thảo, để chia sẻ về những kinh nghiệm thực tế của doanh nghiệp. Các diễn giả trao đổi về cách thức vượt qua những rào cản văn hóa, tâm lý khách hàng và chiến lược marketing phù hợp để chinh phục thị trường, đồng thời khẳng định sức mạnh của thương hiệu Việt. Những kinh nghiệm từ các chuyên gia tiên phong sẽ là bài học quý báu cho bất kỳ doanh nghiệp Việt Nam nào muốn vươn ra biển lớn.

Một hội thảo khác dành cho giới sales chuyên nghiệp mang tên: B2B – Chính sách chăm sóc khách hàng hay chiến lược Sales & Marketing. Sales B2B luôn là một thách thức lớn, khi mà ở Việt Nam hầu như mối quan hệ cá nhân giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp đóng vai trò gần như tuyệt đối. Sự ra đi của một nhân viên cũng đồng nghĩa với việc mất đi một nhóm khách hàng quen thuộc. Thách thức B2B luôn là thách thức lớn dành cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp. Để tìm kiếm lời giải cho bài toán này, ông Phan Tất Thứ – chủ tịch KNV Group, bà Nguyễn Quỳnh Trang – Giám đốc Marketing Quốc gia IBM, ông Quang Minh – Chủ tịch & CEO, ProCST và ông Vũ Thế Bình – CEO NetNam đã có cơ hội lần đầu tiên cùng nhau trao đổi và đưa ra lời khuyên từ chính những chiến lược chăm sóc khách hàng đang được áp dụng tại các công ty cung ứng dịch vụ thuộc nhiều lĩnh vực.

Để tạo được chỗ đứng trên trường quốc tế, các công ty nội cần phải có chiến lược phát triển và định vị thương hiệu phù hợp. Hội thảo mang tên Giải pháp gia tăng giá trị và xây dựng tài sản thương hiệu sẽ nêu lên bài toán xây dựng chiến lược thương hiệu phải gắn liền với chiến lược quản trị doanh nghiệp, với mục tiêu thúc đẩy giá trị của doanh nghiệp thông qua xây dựng và phát triển tài sản thương hiệu. Không phải doanh nghiệp nào cũng ý thức được vấn đề cốt lõi này và có một định hướng chiến lược thương hiệu đúng đắn. Panel đặc biệt này được thiết kế dành cho các CEO và Giám đốc cao cấp của các doanh nghiệp. Xuất hiện trong buổi hội thảo là những chuyên gia có hàng chục năm kinh nghiệm với các thương hiệu lớn: Ông Bùi Quý Phong – CEO Asian Branding, Phó Chủ tịch CSMO, Ông Hoàng Đạo Hiệp – Giám đốc Điều hành, Saatchi & Saatchi Vietnam và MSLGroup Vietnam và Ông Nguyễn Đức Sơn – Giám đốc điều hành, Richard Moore Associates, Ông Nguyễn Ngọc Hùng – Tổng Giám đốc Sodexo Vietnam.

Một nội dung không thể thiếu của marketing hiện đại sẽ được thảo luận trong workshop Truyền thông xã hội và ảnh hưởng đến hoạt động bán hàng và marketing hiện đại. Sự bùng nổ của Facebook đã có tác động lớn đến sự thay đổi lý thuyết marketing và bán hàng truyền thống. Dưới góc nhìn đa chiều của người thực hành, người lãnh đạo và giảng viên marketing, các chuyên gia sẽ đưa ra những dẫn chứng cụ thể và gợi ý xây dựng chiến lược truyền thông xã hội cho các doanh nghiệp. Tham gia buổi hội thảo có sự góp mặt của 4 chuyên gia: Ông Hà Anh Tuấn – CEO Vinalink Academy, Ông Nguyễn Hải Triều – Tổng Giám đốc YouNet Media, Ông Nguyễn Bá Ngọc – Chủ tịch & CEO NBN Communications, Ông Phạm Phước Nguyên – Social Manager, VNG Corporation.

Làm thế nào để chiến dịch quảng cáo trở nên khác biệt? Vai trò của Content Marketing trong kỷ nguyên số chính là nội dung workshop tiếp theo được đề cập. Ông Nguyễn Đình Thành – Giám đốc Chiến lược, Sunshine Holding Corp., chuyên gia tư vấn truyền thông – xuất hiện với vai trò điều phối buổi hội thảo cùng 02 chuyên gia: Ông Trần Chí Hiếu (Hiếu Orion) – Social Media Manager, Vingroup, và Ông Lê Quang Vũ – CEO BlueC. Buổi hội thảo mang lại cái nhìn đa chiều từ nhà lãnh đạo, chuyên gia và người nổi tiếng trong việc làm content marketing.

Với tiêu đề Marketing Mix hiện đại: 4P, 4E hay 4C?, workshop tiếp theo sẽ nêu lên câu hỏi: Công thức marketing 4P liệu có phải đã lỗi thời và sẽ bị thay thế bởi 4E, 4C? Các chuyên gia marketing nhận định cần có sự kết hợp và áp dụng linh hoạt giữa cả 3 phương thức marketing này để phù hợp với quy mô, loại hình kinh doanh của doanh nghiệp. Buổi hội thảo quy tụ 04 chuyên gia: Ông Nguyễn Huyền Minh – Giảng viên Marketing, Đại học Ngoại thương, Bà Huỳnh Xuân Liên – Phó Tổng giám đốc Cao cấp, Suntory Pepsico, Ông Nguyễn Thành Long (Orlando) – Giám đốc Học viện Marketing Cốc Cốc và Ông Nguyễn Hữu Đức Minh – Sáng lập & CEO MC&T Consulting Ltd.

14469707_1182982968440272_6018650798771549491_n
“Marketing Mix hiện đại: 4P, 4E hay 4C?” được chia sẻ bởi anh Nguyễn Thành Long – Giám đốc Học viện Marketing Cốc Cốc

Bên cạnh các hội thảo về marketing, khóa đào tạo mang tên Kỹ thuật Sales – Làm thế nào để bán hàng cho lãnh đạo cấp cao? sẽ không thể bị bỏ lỡ bởi bất kỳ người bán hàng chuyên nghiệp nào. Tư duy (Mindset) bán hàng ở cấp lãnh đạo (C-level) cần phải hội đủ những yếu tố gì? Bà Hoàng Ngọc Bích – CEO Global Leaders, đại diện ủy quyền của Crestcom International mang đến buổi hội thảo này Lý thuyết “Wooden Bucket” – Kỹ thuật xử lý khi bị từ chối, điều mà bất cứ người bán hàng chuyên nghiệp nào cũng muốn có.

Qua bài tham luận Sự chi phối của não trạng trong quyết định mua hàng, Chuyên gia thần kinh học – Đại học Kinh doanh Monarch Thụy Sĩ, tiến sĩ Paul Brown mang đến một góc nhìn khác về hành vi mua sắm của khách hàng. Dưới góc độ thần kinh học, cách hoạt động của não mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp và các chuyên gia tiếp thị để lôi kéo khách hàng. Theo nghiên cứu, não bộ có tác động lớn đến hành vi con người và lý do tại sao lựa chọn mua sắm được thực hiện. Tiến sĩ Paul Brown trong bài phát biểu của mình sẽ chỉ ra cách thức hoạt động của não, từ đó dẫn chiếu đến hành vi mua sắm của con người trong xã hội hiện đại.

Bài tham luận cuối cùng với chủ đề hấp dẫn mang tên Thương hiệu di sản, con đường xây dựng thương hiệu quốc gia được thiết kế dành riêng cho lãnh đạo các doanh nghiệp. Ông Nguyễn Đình Toàn – Giám đốc Marketing Vinacafe (Masan Consumer Group) trong bài phát biểu của mình về chủ đề xây dựng thương hiệu đã nêu lên một ví dụ điển hình từ chính Vinacafe về tầm quan trọng của việc bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa. Lấy việc kế thừa di sản làm nền móng sức mạnh cho thương hiệu trong quá trình hội nhập là “sợi chỉ đỏ” xuyên suốt chiến lược phát triển mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần lưu tâm.

Một điểm đặc biệt khiến khách tham dự vô cùng hứng thú với VSMCamp 2016 chính là “số hóa” công tác tổ chức và hậu cần. Cụ thể, mỗi khách tham dự sở hữu 01 thẻ thành viên, được mã hóa theo thông tin cá nhân. Hoạt động ra vào sự kiện, các phòng hội thảo và khu vực chức năng đều được kiểm soát thông qua chiếc thẻ này. Ban Tổ chức cũng dành riêng cho khách tham dự quyền truy cập vào ứng dụng riêng của sự kiện trên smartphone, nơi cập nhật những thông tin chi tiết nhất về VSMCamp như: lịch trình và bản đồ sự kiện, danh sách diễn giả, các bài thuyết trình của diễn giả, danh sách người tham dự,… Ngoài ra, toàn bộ diễn biến tại hội thảo sẽ được ghi hình và cập nhật trên mạng xã hội chung của sự kiện. Vì vậy, khách tham dự chỉ cần mang theo 1 chiếc smartphone cũng đủ để có trải nghiệm trọn vẹn cùng VSMCamp.

Đến với VSMCamp 2016, bên cạnh những nội dung chuyên ngành đặc biệt, các thành viên còn được tham dự các hoạt động teambuilding thú vị nhằm mở rộng và phát triển mối quan hệ. Đặc biệt, Gala Dinner diễn ra vào tối ngày 24/9 với sự tham gia của các nghệ sỹ và nhiều tiết mục văn nghệ, giải trí đặc sắc là cơ hội tuyệt vời giúp xóa nhòa khoảng cách giữa những người tham dự chương trình, đem đến một không gian gần gũi, sôi động và tiếp thêm sức nóng cho sự kiện kéo dài 2 ngày liên tiếp.

Tại buổi lễ khai mạc sự kiện, ông Lê Quốc Vinh – Chủ tịch Tập đoàn Truyền thông Lê, Trưởng ban Tổ chức VSMCamp chia sẻ: “Tôi cho rằng VSMCamp là sự kiện quan trọng nhất của ngành sales, marketing, quảng cáo và truyền thông Việt Nam trong năm nay. Qua những bài tham luận, diễn đàn và workshop phong phú, đề cập đến hầu hết các vấn đề cốt lõi theo xu hướng hiện đại mang lại rất nhiều kiến thức, kinh nghiệm để các doanh nghiệp hoạch định chiến lược phát triển thương hiệu trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu. Các thương hiệu mạnh sẽ góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam, và đó là mục tiêu lâu dài của Đại hội Sales & Marketing Toàn quốc, sẽ được CSMO Vietnam tổ chức thường niên. Chúng tôi mong muốn các bạn đồng nghiệp coi đây là một sân chơi nghiêm túc, góp phần đóng góp cho chiến lược thương hiệu quốc gia”.

vsmc2016-2

VSMCamp 2016 do Câu lạc bộ các Giám đốc Sales và Marketing Việt Nam (CSMO Vietnam) tổ chức với sự phối hợp của Câu lạc bộ Tiếp thị và Truyền thông Việt Nam (VMCC) và Công ty Le Bros. Chương trình được sự ủng hộ và bảo trợ của Hội Các nhà Quản trị Doanh nghiệp (VACD), Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA), Hội Marketing Việt Nam (VMA) và Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA), Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM).

Sự kiện hân hạnh có sự đồng hành của các đơn vị tài trợ: Sân golf Long Biên – Trung tâm Hội nghị Him Lam, Flamingo Đại Lải Resort, Công ty Suntory Pepsico Vietnam, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí (PVFCCo), Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), Công ty CP Hàng không Vietjet (Vietjet Air), Tập đoàn tư vấn định cư Mỹ USIS, Hãng đồng hồ Galle Watch và Công ty Le Media.

Các nhà cung cấp dịch vụ: Tổng công ty Bia Hà Nội, Bia Trúc Bạch, Nước uống UniAqua, UBER, GetFly, MOCA, ePacific, MKGroup, ADT Creative, Vạn Đắc Phúc, i3 Network System, NetNam, CCall, Honeynet, Color Media, VHT, Hanoitourist/Thăng Long Opera Hotel, Cultural Image, Gift Network và Công ty Trí Long.

Các đơn vị bảo trợ truyền thông: Đẹp, Doanh nhân, Thể thao Văn hóa & Đàn ông, Elite PR School, Vinalink Academy, Plato Academy, Báo Bưu điện Việt Nam (Ictnews), ELLE, YBox, Brands Vietnam, InfoTV, VITV, Home TV, CLB Bất động sản Hà Nội, Trường CFVG, Công ty Truyền thông giáo dục EBIV, Công ty Repu Digital, Học viện Markus.