CASE STUDY: SAMSUNG SAFETY TRUCK

KHÔNG CẦN THAY ĐỔI CUỘC SỐNG CỦA NGƯỜI KHÁC. HÃY BẢO VỆ HỌ!”

Argentina là một quốc gia với con đường cao tốc ngoằn ngoèo. Trung bình mỗi giờ lại có một người bị tai nạn xe cộ ở Argentina. 80% tai nạn xảy ra trên cao tốc. Nguyên nhân nằm ở những con đường siêu hẹp chỉ có duy nhất 2 làn đường. Nếu tài xế muốn vượt thì sẽ phải lấn làn làm gia tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.

Và Samsung đã nghĩ ra cách để giảm thiểu tai nạn bằng những màn hình cực lớn của mình trong chiến dịch Samsung Safety Truck

Ý tưởng xuất phát từ một sự thật đơn giản : Nếu tài xế có thể nhìn được làn đường còn lại trước khi quyết định vượt, tỉ lệ tai nạn sẽ giảm.

Với chiến dịch lái xe an toàn Safety Truck, Samsung áp dụng công nghệ khá đơn giản : Một chiếc camera không dây phía trước đầu xe tảivà 4 màn hình cỡ lớn gắn phía đuôi xe. Những chiếc xe phía sau xe tải của Samsung có thể nhìn thấy cung đường phía trước. Dù đó có là ban ngày hay ban đêm, các tài xế luôn được cung cấp những hình ảnh chất lượng.

Camera không dây được gắn ở phía đầu xe sẽ thu hình cung đường phía trước  chiếc xe tải của Samsung Camera không dây được gắn ở phía đầu xe sẽ thu hình cung đường phía trước  chiếc xe tải của Samsung Những màn hình LCD phía sau xe hoạt động tốt cả trong điều kiện thiếu sáng vào ban đêm. Những màn hình LCD phía sau xe hoạt động tốt cả trong điều kiện thiếu sáng vào ban đêm.

Dù chiếc xe tải mới chỉ được thử nghiệm chứ chưa áp dụng phổ biến nhưng Samsung rất tự tin với ý tưởng này của mình. Người đại diện từ nhãn hàn cho biết họ sẽ cùng với chính quyền địa phương tìm cách tối ưu hoá hệ thống. “Cho đến nay, Samsung đã có thể khẳng định rằng công nghệ này hoạt động tốt và rằng ý tưởng này chắc chắn có thể cứu sống nhiều người.”

Đây không phải là lần đầu tiên Samsung ứng dụng công nghệ trong việc hỗ trợ an toàn khi lái xe. Năm 2014, Samsung cũng tạo ra một app mang tên “Eyes on the road” cho các tài xế tại Singapore.