Oreo UK:Wonderfilled-Đánh thức đứa trẻ trong mỗi người

Công ty bánh ngọt hàng đầu thế giới – Oreo đang mang những người Anh vốn dính liền với hình ảnh khô khan và nhàm chán trở lại với tuổi thơ đầy màu sắc. Với chiến dịch “Thế giới diệu kỳ Wonderfilled” –  họ đã vẽ nên cả một thế giới ngọt đến lịm người. 

Chiến dịch quảng cáo trên TV, Wonderfilled, một phần của chiến dịch trị giá 2.1 triệu bảng Anh được xây dựng xung quanh concept: “I wonder if I gave an Oreo to…”, với nội dung Oreo có thể thay đổi một câu chuyện mà bạn vẫn xem thường ngày như thế nào.

1. Bối cảnh chiến dịch:

Oreo là thương hiệu bánh kẹo hàng đầu thế giới với loại bánh biểu tượng: 1 phần nhân kem thơm ngậy và 2 chiếc bánh qui giòn tan. Món ăn vặt này đã trở thành khoái khẩu của vô số trẻ em. Nhưng khi những đứa trẻ này lớn lên, họ lại không thích thú lắm với ý tưởng ăn Oreo. Một phần do người lớn không thích ăn đồ ngọt. Nhưng phần lớn là do những chiếc bánh Oreo dường như quá “trẻ con”.

Và nhiệm vụ của những phòng Marketing cho thương hiệu Oreo được đặt ra: Kích thích lượng tiêu thụ Oreo trong đối tượng khách hàng trưởng thành.

2. Triển khai chiến dịch:

Nội dung của chiến dịch xoay quanh một câu hỏi: “Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi tặng bạn một chiếc Oreo?”

Bằng cách đặt ra câu hỏi mở, sự sáng tạo của Oreo trở nên không giới hạn. Oreo đã viết cả một bài hát về những thay đổi sau khi được ăn một chiếc bánh Oreo. Kết cục của những câu chuyện cổ tích nhờ có sự xuất hiện của Oreo hoàn toàn thay đổi. Con “Sói xấu xa” đã giúp đỡ “3 chú lợn con” xây lại chuồng như thế nào thay vì thổi bay mất nhà của chúng, Dracula uống sữa và lái xe đi đầy lịch lãm thay vì hút máu cô gái v..v…

Mondelez nói: “Điểm nhấn của chiến dịch này là thay đổi cái kết của những câu chuyện ngụ ngôn mà bạn đã từng đọc, lái thương hiệu hướng tới sự vui tươi, thức tỉnh tâm hồn trẻ thơ của con người.”

Daniel Kessler, giám đốc thương hiệu của Oreo nói: “ Khi còn là một đứa trẻ, chúng ta thường vô cùng thích thú với cách mà chúng ta nhìn thế giới. Nhưng khi đã trở thành người lớn, chúng ta nên được gợi nhớ lại những điều nhỏ nhoi đơn giản như thế, và có thể nó sẽ là cách để làm một ngày dài trở nên tươi sáng hơn.

Chiến dịch Wonderfilled được thiết kế để gợi nhớ người lớn rằng, chỉ với một vật nhỏ bé như chiếc bánh Oreo và một chút trí tưởng tượng có thể thắp sáng lên niềm vui của họ.”

Kết quả:

Chiến dịch Wonderfilled trở thành một cú hit trên các phương tiện truyền thông. Từ TV, Youtube đến Facebook, âm thanh của Oreo Anthem luôn vang lên rộn rã. Đạt được 34 TRIỆU LIKE trên Facebook và 136,000 Twitter follower chỉ sau 3 tháng.

Lượng sản phẩm bán ra của Oreo tăng hơn 20%.

Bạn có biết

Đặt tên chiến dịch sao cho hấp dẫn là công việc của Copywriter?

Việc viết lời bài hát sao cho bắt tai là công việc của Copywriter?

Việc kể câu chuyện của thương hiệu, cũng là công việc của Copywriter. Hãy mài giũa khả năng của mình với KHOÁ HỌC COPYWRITING 101 CỦA MARKUS.