14 CẢM XÚC MÀ CHỈ COPYWRITER MỚI THẤU HIỂU.

1.     Lúc nào cũng trong tình trạng thiếu cảm hứng. Màn hình Word đã bật sáng quắc. Deadline đang dí sau lưng và sếp thì thi thoảng lại hỏi “ Đang làm gì đó em?” Nhưng vò đầu bứt tai cũng không biết nên viết cái gì. Và rốt cuộc lại đắm đuối vào thế giới của Youtube, Facebook, Instagram để … “tìm cảm hứng”.

2.     :Căn bút: :Cào bàn: Thế rốt cuộc là cái câu đầu tiên phải viết như thế nào??? Phải viết như thế nào đây hả trời???

3.     Thế *** nào mà vượt khung tận 50 chữ rồi! Gọt gọt gọt. Cắt hết cắt hết. Hí hoáy thay chữ tỉa câu rốt cuộc cũng bớt đi được 30% bài rồi.

4.     Bỏ bao tâm huyết, trí lực, công sức nhào nặn mãi mới ra được một bài viết tâm đắc thế này đây. Copywriter thiếu điều muốn ôm hôn chính mình xong lồng khung bài để ngàn đời chiêm ngưỡng

5.     Viết bài 2 tiếng. Tìm ảnh minh hoạ: 20 tiếng

6.     Feedback time. Cảm giác mồ hôi nhỏ từng giọt nơi sống lưng, cơ thể căng cứng, mắt chăm chú phân tích từng cái nhíu mày, bĩu môi hay mấy cú liếc mắt duyệt bài của sếp. Sếp vừa đặt bài xuống là y như rằng chỉ muốn xổ ra một câu: “Bài này có được duyệt không sếp? Duyệt đi, duyệt đi mà.”

7.     Sếp buông cho một câu: “ Bài này không được nhé em.”

8.     Bài viết trau chuốt cẩn thận thì chả ma nào ngó. Bài vì deadline mà viết thì được tâng lên tận mây xanh. :troll face:

9.     Một ngày nọ tình cờ đọc lại những gì mình từng viết thời mới tập tọng vào nghề. Một cảm giác ớn lạnh chạy dọc sống lưng: “ Ngày xưa mình từng viết cái gì thế??”

10. Một ngày mở hòm mail ra. Nó trống. Mở lịch nhắc việc. Không có deadline. Một cảm giác thật là bình yên!

11. Rất hay viết những mẩu chuyện sến. Giả danh viết thư tình cho campaign. Viết nhiều đến nỗi không buồn ngồi viết thư tình cho người yêu nữa. Thế là bị giận.

12. Thường xuyên dán thông báo truy nã “Tiền đang ở đâu?”, Tìm người thất lạc “Tiền ơi hãy về đi, ba/mẹ đang ngóng trông từng ngày!” trên status facebook. Liên tục thả dáng trước phòng kế toán phòng trường hợp các bạn quên là bài mình đã lên từ tám đời mà nhuận bút vẫn chưa thấy tăm tích.

13. Dù có từ đời củ tỉ âm ti lâu lắc thế nào, bài của bạn rồi sẽ có một ngày được vinh hạnh xào nấu lại. Bạn chỉ ước gì có thể dán chữ ký của mình lên tất cả những thứ mình từng viết.

14. Trên đời luôn tồn tại siêu nhân. Và nó chính là đứa ngay cạnh bạn. Bạn viết được 1 bài thì nó sẽ viết được 2, thậm chí là 3 bài. Bạn thức dậy từ 8 giờ sáng thì chắc chắn là nó đã thức dậy từ 7 rưỡi để đánh máy rồi. Bạn tự hỏi: “Rốt cuộc mày đến Trái Đất làm cái gì thế???”