INBOUND VS. OUTBOUND MARKETING – VÌ SAO DOANH NGHIỆP NÊN ÁP DỤNG INBOUND CÀNG SỚM CÀNG TỐT?

Công nghệ phát triển, Internet phát triển, người tiêu dùng dần dần không còn chỉ mua hàng dựa vào các tờ rơi quảng cáo đọc được hay các TVC chiếu trên TV nữa. Họ trở nên không tin vào những quảng cáo trực tiếp và thậm chí cảm thấy bị làm phiền. Bởi vậy, phương pháp tiếp cận khách hàng cũ _ còn gọi là Outbound marketing_ đã hết thời và chẳng còn thu về hiệu quả như mong đợi.

Hành vi mua hàng của người dùng đã thay đổi đáng kể. Khách hàng giờ đây luôn muốn tự mình tìm kiếm thứ mà mình cần trên các công cụ tìm kiếm, mạng xã hội, blog, forum, bạn bè giới thiệu… để tăng độ tin cậy. Họ không mua hàng 1 cách đơn giản như trước, mua xong là xong, mà họ còn khả năng chia sẻ cho tất cả mọi người cùng biết về thực hư chất lượng sản phẩm. Vậy làm cách nào để tiếp cận và khiến khách hàng tin tưởng?

Khách hàng ở đâu thì mình ở đó. Inbound marketing tỏ ra vô cùng đắc lực để “biến lạ thành quen”, khiến khách hàng từ chưa biết đến biết, đến yêu thích thương hiệu và mua sản phẩm của doanh nghiệp. Thậm chí, Inbound marketing còn có thể thành công với chi phí rất thấp (hoặc bằng 0), phù hợp tất cả các doanh nghiệp ngay cả với các SME, các Start-up có nguồn vốn hạn hẹp.

Theo tổng hợp của Markus, Infographic về sự khác biệt giữa Inbound và Outbound marketing sẽ cho bạn thấy lý do bạn nên bắt đầu làm Inbound marketing càng sớm càng tốt.

inboundmkt