Vì sao Start Up nên bắt đầu bằng Inbound marketing?

Marketing cho Start-up là bài toán với vô số lựa chọn. Nhưng bạn có chắc những phương án khác sẽ vượt mặt được Inbound Marketing trong cuộc đua trở thành phương thức Marketing hiệu quả nhất? Đặc biệt khi nó có thể cho bạn combo “Tiết kiệm + Lên top Google + Khách hàng trung thành”

1.     Tiết kiệm ngân sách:

“Đầu tiên là tiền đâu”.Một trong những lý do kinh điển khiến cho các start up thất bại là do thiếu hụt về tài chính. Buôn tài không bằng dài vốn . Dù cho sản phẩm của bạn có độc đáo tới đâu, start up của bạn luôn đứng trước nguy cơ chết yểu. Đơn giản bởi trước thi được những đồng lợi nhuận đầu tiên để trang trải cho chi phí, nguồn tài chính của bạn đã cạn.

Hầu hết mọi người đều đã trải qua cảm giác chán chường khi cứ phải đều đặn đăng thông tin lên và chờ đợi khách hàng tìm đến mình. Mỗi ngày sự kiên nhẫn càng giảm dần. Và điều tất yếu là chúng ta sẽ chọn cách sử dụng quảng cáo. Bạn bung tiền chạy Ads một cách tràn lan và sung sướng khi nhìn thấy sự thay đổi rõ rệt. Số impression tăng vùn vụt, lượng người bạn tiếp cận nhảy lên với luỹ thừa là một trong những kết quả rõ rệt nhất khi chạy Ads.

Nhưng hãy nhớ rằng: Bạn chỉ đang THUÊ con đường đến với khách hàng mà thôi. Quảng cáo chỉ là nhất thời. Một khi bạn ngưng chạy Ads, khách hàng sẽ bỏ bạn mà đi. Khách hàng có được nhờ quảng cáo không hề trung thành. Nếu họ không thấy bạn xuất hiện thường xuyên, họ sẽ lãng quên sản phẩm của bạn trong chớp mắt.

Đừng đùa với cụ rùa. Số tiền bạn bỏ ra để chạy quảng cáo so với các công ty lớn chỉ là một cái vẩy tay thôi.

Liệu bạn có chắc mình đủ lực để thuê con đường quảng cáo đắt đỏ này không. Khi mà đối thủ của bạn là những công ty lớn với budget khủng?  Thiếu khôn ngoan nhất chính là lao mình vào một cuộc chạy đua vũ trang khi bạn nắm chắc phần thua.

Inbound Marketing về cơ bản là hạn chế quảng cáo ép buộc một cách tối đa. Bạn vẫn sẽ tiếp cận đến những khách hàng của mình, nhưng với một chi phí chỉ bằng một góc của việc chạy quảng cáo. Hãy thử tưởng tượng những gì bạn có thể làm được với số tiền mà bạn tiết kiệm được nếu không đốt tiền quảng cáo tràn lan. Bạn có thể đầu tư cho nhân sự chất lượng cao, có thể cải thiện sản phẩm của mình hoặc mở rộng qui mô sản xuất. Tất cả đều quan trọng và cần được ưu tiên hơn khi bắt đầu start up.

2. Lên top Google cùng SEO:

SEO trong Inbound Marketing là cách tốt nhất giúp Start up có thể chen chân vào những trang đầu Google.

Càng có thứ hạng cao càng dễ có khách hàng. 90% người dùng Google chỉ quan tâm đến những kết quả trong 4 trang đầu tiên và một phần trong số đó là những công ty đã trả tiền quảng cáo cho Google để được lên top.

Kết hợp SEO vào trong Inbound Marketing sẽ khiến cho cơ hội bạn được tìm thấy cao hơn hẳn. Sử dụng các công cụ miễn phí như Keyword planner của Google adword để lựa chọn các từ khoá phù hợp.

Chọn được keyword xong rồi ư? Nhiệm vụ bây giờ của bạn rất đơn giản: Hãy viết những nội dung tối ưu hoá các keyword đó. Chú ý thật kỹ đến headline sao cho thật hấp dẫn đúng chuẩn SEO (Giới hạn độ dài, đưa keyword lên đầu v…v..), chỉnh sửa URL chính xác và nhấn nhá vừa đủ.

51% người dùng Internet truy cập từ các thiết bị cầm tay. Tốt nhất bạn nên làm hài lòng họ bằng cách cải thiện giao diện website của mình cho thân thiện với mội trường di động. Còn nếu không? Xin chúc bạn ra đi may mắn.

Đừng quên làm cho trải nghiệm sử dụng của khách hàng được tối ưu nhất dù cho họ có đang sử dụng trên Desktop, Laptop hay Smartphone. Sự thay đổi thuật toán của Google khiến cho những website có giao diện thân thiện với môi trường di động được ưu tiên xếp hàng đầu. Chỉ với một chút kỹ lương khi xây dựng web là bạn đã có thể tiết kiệm được rất nhiều công sức và tiền bạc để leo lên top với Google.

3.     Phát triển bền vững:

Điều quan trọng để một công ty start up có thể phát triển là tạo được một tập khách hàng trung thành. Quảng cáo ép buộc – Outbound Marketing không bao giờ tạo nên những khách hàng gắn bó lâu dài với thương hiệu của bạn. Đó là những người sẵn sàng xếp hàng dài để trở thành người sở hữu đầu tiên, luôn luôn trung thành với sản phẩm và sẵn sàng bảo vệ bạn trước bất cứ đối thủ nào. Quảng cáo Outbound chỉ có thể xuất hiện trước mặt khách hàng. Nhưng bạn có biết 95% khách hàng cảm thấy phiền hà với quảng cáo, còn 5% thì hoàn-toàn-căm-ghét chúng.

Đừng liều ném tiền qua cửa sổ để đổi lại sự căm ghét của khách hàng!

Để chiếm được cảm tình của người tiêu dùng, Bạn phải cho họ một điều gì đặc biệt.

Với Inbound Marketing, việc tạo nên tập khách hàng trung thành là điều hoàn toàn có thể. Khách hàng thay vì cảm thấy phản cảm vì bị những quảng cáo liên tục đập vào mặt thì lại thấy háo hức khi chờ đợi những thông tin hữu ích từ bạn. Thay vì ném những email Marketing của bạn vào sọt rác, họ lại subcribe để nhận được những bài viết bổ ích, những típ hữu dụng hay những email chăm sóc khách hàng mà bạn đã cẩn thận tạo ra cho riêng họ.

Các loại nội dung mà bạn có thể sử dụng: Blogs, Ảnh, Video, Ebooks và các phần mềm.

Inbound marketing bắt đầu và gắn liền với content. Những nội dung phong phú khiến cho họ cảm thấy nhãn hiệu của bạn, sản phẩm của bạn còn hơn cả một món hàng. Từ những người tò mò tìm đến với nội dung của bạn, không bao lâu độc giả sẽ trở thành khách hàng thực sự mang lại lợi nhuận cho công ty. Và rốt cuộc nếu chiến lược Inbound Marketing được thực hiện đúng đắn, những người này sẽ trở thành khách hàng trung thành nhất mà bạn có thể có. Advertising-Free luôn!

4. Kết

Inbound Marketing không phải là chuyện một sớm một chiều. Có kết quả chỉ ngay sau 10 bài viết đầu tiên gần như là điều không tưởng. Nhưng với những Startup đang cố gắng tiến vào thị trường đầy tính cạnh tranh thì Inbound là một sự lựa chọn khôn ngoan cho chiến lược marketing của bạn.