7 LÍ DO ĐỂ HỢP TÁC VỚI NHỮNG ONLINE INFLUENCER

Blogger ver.2015 không chỉ là những người chỉ biết viết chữ. Giờ đây họ chính là những người nắm trong tay sức ảnh hưởng thật sự aka Những Online Influencer. Mỗi điều họ nói, mỗi ý kiến họ đưa ra đều có khả năng ảnh hưởng đến một lượng lớn độc giả trung thành. Một nhãn hiệu thông minh trong thời đại content marketing là một nhãn hiệu biết tận dụng sức mạnh đến từ các trang blog. Tạp chí Chief Marketer đã tổng hợp 7 lý do vì sao chúng ta không thể bỏ qua các blogger nếu muốn thực hiện chiến lược marketing 2015.

1. Dấu ấn cá nhân

Không hề có một cái tên của một công ty lớn hay một nhãn hàng nào được đưa ra làm danh nghĩa khi họ post bài về sản phẩm. Mọi câu từ đều chân thực. Chúng phong phú và thể hiện cá tính của chính người viết. Chúng  được gõ ra và post bởi blogger, có thể tại ngay căn nhà của họ sau khi họ đã sử dụng sản phẩm hay dịch vụ. 

Mỗi blogger là một cá tính riêng biệt. Hãy lựa chọn blogger với hình ảnh phù hợp với hình ảnh mà công ty bạn đang hướng đến để tạo sự thống nhất.

2. Mọi người tin tưởng họ

Influencer cũng chỉ là người bình thường. Họ được yêu quý, được follow vì mang tới cảm giác trung thực, gây ngưỡng mộ hay tin tưởng. Ý kiến của họ về sản phẩm sẽ là những review thật sự, và sẽ được tin cậy bởi các follower. Bởi vì tất cả những con người ấy thuộc về cùng một cộng đồng và mạng lưới đó thường được xây dựng nên bởi lòng tin.

3. Không có một lịch trình sẵn có

Influencer không phải đối phó với tổng biên tập hay các giấy tờ, phong cách phức tạp. Chỉ là họ viết ra bất kì điều gì họ muốn viết và khi nào họ thấy thích hợp. Chính điều này sẽ có sức mạnh vô cùng lớn.

4. Nội dung trả phí có chất lượng – hơn nhiều so với ad

Chắc chắn là sẽ không giống như kiểu bạn bỏ ra tiền triệu tiền tỉ để tạo dựng các banner hay quảng cáo mà người ta chỉ xem trong nháy mắt hoặc bỏ qua dễ dàng. Với influencer, kể cả khi được trả tiền đi nữa thì họ vẫn sẽ chỉ post về sản phẩm sau khi họ sử dụng. Điều này sẽ gây hiệu quả hơn nhiều so với những lựa chọn khác mà người dùng đang có trong đầu. Hiệu quả SEO kiểu này sẽ rất bền vững.

5. Không dính dáng chính trị

Vì không có ông chủ, những influencer không hề bị kiểm soát nội dung. Không hề có một người đứng sau nhìn vào lịch trình và chỉ tay bảo họ phải viết cái này cái kia. Những cuộc trò chuyện trung thực đang thật sự diễn ra ngoài kia, trong thế giới của các blogger và những follower của họ. Vậy tại sao nhãn hiệu của bạn lại không thể tham gia vào những hội thoại đó nhỉ? Hoàn toàn có thể, nếu bạn biết tận dụng.

6. Nhắm mục tiêu dễ hơn

Tìm kiếm đối tượng theo kiểu phụ nữ có ba con đang ở nhà nội trợ và thích may vá? Sẽ luôn có ít nhất một blog hay một influencer cho điều đó. Điều này hoàn toàn chắc chắn. Tương tác với các blogger sẽ giúp cho thương hiệu của bạn tiếp cận được một cách thông minh hơn rất rất nhiều với các khách hàng phù hợp. Chọn đúng blogger sẽ giúp targeting (nhắm mục tiêu) vận hành thông minh hơn.

7. Chi phí hiệu quả

Làm phép tính đơn giản: Giữa việc mua quảng cáo trên tạp chí, trên báo, mua xuất chiếu quảng cáo trên TV, đổ tiền vào quảng cáo trên facebook mà kết quả khá mơ hồ với việc tác động đến các Influencer người thật việc thật. Bạn sẽ tự thấy hợp tác với Online Influencer quá hời. 

Đã đến lúc để bạn để ý rộng ra xung quanh thương hiệu của mình. Các influencer của bạn có thể là những ai? Là người uy tín trong ngành, là người tương tác nhiều với bạn bè và follower trong mạng xã hội của họ, hay có thể là người đã từng dùng sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Markus luôn chờ bạn chia sẻ những câu chuyện của mình tại comment nhé!