ACCD: Quy trình biến lạ thành thân trong Inbound Marketing (P2)

Sau khi quyến rũ và làm khách hàng, chúng ta cần bắt tay ngay vào 2 bước cuối cùng để bắt đầu mối tình bền lâu.

III. CLOSE – TỎ TÌNH ĐÚNG THỜI ĐIỂM:

Okay! Bạn đang đi đúng hướng khi hút được một lượng truy cập lớn và có kha khá Lead. Thời gian “À ơi” đến đây là đủ rồi. Hãy mạnh dạn “chốt hạ” để bắt đầu một mối quan hệ bền vững và tạo ra doanh thu cho công ty của bạn. Những công cụ marketing sau đây sẽ giúp bạn CHỐT đúng khách hàng ở đúng thời điểm.

·      CRM: Mấu chốt để tạo ra Sale từ CRM chỉ có hai chữ: QUAN TÂM. Đừng quên quan tâm đến các khách hàng cá nhân, đối tác và những đơn hàng trong mạng lưới của bạn. Khách hàng sẽ quên ngay bạn trong vài nốt nhạc nếu bạn không thường xuyên tương tác với họ.

·     CLOSE-LOOP REPORTING (BÁO CÁO KHÉP KÍN): Đừng chủ quan cho rằng thành bại của một chiến dịch Marketing chỉ nằm ở đội ngũ Marketer. Đôi khi vấn đề lại phụ thuộc rất nhiều vào Sale. Tích hợp hệ thống Quản trị khách hàng, đội ngũ  bán hàng và bộ phận Marketing làm một vòng khép kín để có thể phát hiện ra những sai sót và kịp thời điều chỉnh chúng trước khi quá muộn

·      EMAIL: Nếu một người tỏ ra vô cùng thích thú với sản phẩm của bạn: họ click vào tất cả các CTA, họ điền vào tất cả các Landing Page, họ theo dõi bạn nhiệt tình… Nhưng… họ vẫn chưa trở thành khách hàng của ban. Lúc này chiến thuật “ mưa dầm thấm lâu” tỏ ra vô cùng hữu ích. Hãy thỏ thẻ bên tai khách hàng với những email có chiều sâu để gia tăng sự tin tưởng của họ. Hãy để cho họ thấy bạn còn có nhiều thứ hay ho hơn để khám phá đằng sau vẻ ngoài ấn tượng. Không sớm thì muộn, khách hàng sẽ ĐỔ bạn thôi.

·      MARKETING AUTOMATION (MARKETING TỰ ĐỘNG): Hãy gửi đi những email marketing được đo ni đóng giày dành riêng cho từng cá nhân. Sử dụng những công cụ theo dõi và phân tích hoạt động online của khách hàng, bạn có thể biết được họ ưa thích chủ đề nào và dễ dàng kích thích hành vi mua hàng thông qua những lời mời chào “Gãi đúng chỗ ngứa”.

IV. DELIGHT-VUI LÒNG KHÁCH ĐẾN, VỪA LÒNG KHÁCH ĐI:

Phương pháp Inbound Marketing luôn chú trọng đến những content ấn tượng. Dù cho đối tượng bạn hướng đến có là những người ghé thăm website, là những lead hay là khách hàng quen thuộc. Một người đã thanh toán không có nghĩa là bạn có thể ngó lơ họ. Hãy tiếp tục tương tác, đem đến cho họ sự hài lòng và khiến họ trở thành những người quảng bá miễn phí cho sản phẩm yêu thích.

4 công cụ hữu ích để “Vừa lòng khách đi” của phương pháp Inbound Marketing chính là:

 ·      SURVEY (Phiếu điều tra): “Người yêu ơi, hôm nay em thấy thế nào?” “Ôi để em kể cho mà nghe…”

Mọi người đều muốn ý kiến của mình được lắng nghe, muốn được kể lể với ai đó. Hãy hỏi khách hàng để biết về trải nghiệm dịch vụ của họ. Khách hàng luôn sẵn lòng hồi đáp và có ấn tượng tích cực trước sự chân thành của bạn.

·      SMART CALL-TO-ACTION: Tốt nhất bạn hãy gửi đến những khách hàng khác nhau những thông điệp và ưu đãi (offer) phù hợp dựa trên thông tin cá nhân của người mua và giai đoạn cụ thể trong chu trình mua hàng của họ.

·      SOCIAL MONITORING: Mạng xã hội đã trở thành một công cụ quyền lực trong thời đại này. Khách hàng liên tục thể hiện thái độ yêu ghét của mình với các nhãn hiệu trên các mạng xã hội. Hãy theo dõi những cuộc đối thoại trực tuyến và lái nó theo hướng có lợi cho công ty của bạn. Tương tác thường xuyên với khách hàng sẽ khiến hình ảnh của bạn trở nên thân thiện và tích cực hơn. Điểm cộng quan trọng trong tâm trí người dùng  đấy nhé!