Những điều có thể bạn chưa biết về ngành FMCG (ngành hàng tiêu dùng nhanh)

Mặc dù không được biết đến nhiều như CPG (sản phẩm tiêu dùng đóng gói), hàng tiêu dùng nhanh vẫn là một trong những ngành công nghiệp lớn nhất thế giới. Chúng chi phối các nền kinh tế, tạo dựng thói quen cho mọi người một cách âm thầm. FMCG thực sự là một quyền lực ngầm mà không phải ai cũng biết.

Các công ty FMCG thường đứng sau là các thương hiệu lớn trên thế giới. Tất cả những sản phẩm FMCG chủ yếu được khách hàng nhận ra khi đi siêu thi, xem quảng cáo trên TV. Những ông chủ của các nhãn hiệu này thường là người rất giỏi, được nhiều người biết và yêu mến.

Ngành công nghiệp hàng tiêu dùng nhanh chóng thay đổi và không ngừng phát triển. Người trong ngành thường nói rằng không bao giờ có những khoảnh khắc buồn tẻ trong công việc. Từ tốc độ đẩy hàng hóa lên kệ đến tốc độ phát triển sản phẩm, mọi thứ đều biến đổi rất nhanh. Và điều này sẽ không bao giờ dừng lại. Chính bản thân thương hiệu cũng thay đổi nhanh chóng. 40% những thương hiệu nằm trong top 100 cách đây 20 trước bây giờ đều đã thay đổi tên mới.

Các công ty hàng tiêu dùng nhanh tập trung vào phát triển mạnh về nhân viên và duy trì khách hàng. Việc đầu tư vào nhân sự là một nét đặc biệt lớn của ngành FMCG. Có lẽ họ hiểu được tầm quan trọng của lòng trung thành. Bên cạnh đó, lòng trung thành của khách hàng có thể tạo nên hoặc phá vỡ một thương hiệu. Ví dụ với hãng Twinnings, sau khi lọt vào top 100 thương hiệu hàng đầu thì đến một thế kỉ sau họ vẫn nằm ở đấy. Vì vậy, nó rất có ý nghĩa đối với các công ty hàng tiêu dùng nhanh để khuyến khích lòng trung thành của nhân viên của họ.

Mọi nhân viên của các công ty FMCG luôn hướng đến mục tiêu lớn nhất là thoả mãn khách hàng nhằm gia tăng lòng trung thành với thương hiệu của họ. Mọi nhân viên của các công ty FMCG luôn hướng đến mục tiêu lớn nhất là thoả mãn khách hàng nhằm gia tăng lòng trung thành với thương hiệu của họ.

Các công ty hàng tiêu dùng nhanh có thể đánh bại các cuộc suy thoái. Đây là một ngành công nghiệp mà đã chứng tỏ mình rất kiên cường khi đối mặt suy thoái kinh tế – với phần lớn các công ty trong lĩnh vực này xoay sở rất tốt với cơn bão  tài chính trong khi rất ít các công ty ngành khác làm được. Vì sao? Khách hàng luôn có nhu cầu cơ bản sử dụng các sản phẩm mà ngành hàng tiêu dùng nhanh sản xuất. Họ không thể mua ôtô hay tủ lạnh trong thời kì suy thoái, nhưng sàn nhà thì luôn cần được lau sạch, quần áo luôn cần được giặt cũng như đau nhức thì luôn cần được chữa trị.

FMCG thinks bigger – and better. Đây là một ngành công nghiệp mà cung cấp những sản phẩm trên một quy mô hoàn toàn mới. Ở đâu bạn có thể xử lý một tài khoản gần 150,000,000 $. Làm việc trong ngành FMCG cho bạn cơ hội trở thành một phần của các chiến dịch toàn cầu và tạo ra ảnh hưởng đến cách khách hàng mua sản phẩm. Các công ty FMCG hàng ngày vẫn nghĩ đến những khám phá mới và đổi mới sản phẩm – luôn luôn phát triển và luôn luôn thay đổi để đáp ứng các nhu cầu của người tiêu dùng.

FMCG có một lịch sử đáp ứng nhu cầu khách hàng. Một số công ty FMCG đã có tuổi đời gần 2 thế kỉ, chèo lái ngành công nghiệp với giá trị 570 tỉ $.